Header Ads

Có nên mua laptop cũ đã qua sử dụng hay không ?

Như tiêu đề bài viết này thì mình sẽ nói rỏ hơn với các bạn rằng , chúng ta có nên mua laptop cũ để xài ( dùng ) hay không ? và lý do tại sao nên mua lại laptop cũ , ưu và khuyết điểm của laptop đã qua sử dụng đã cũ như thế nào ?
Với kinh tế của Việt Nam hiện nay đã khác hơn chục năm về trước rất là nhiều , vì thế muốn sở hữu 1 máy laptop cũng không còn là quá khó , nhưng với thị trường laptop củ và mới hiện nay rất là đa dạng về mẫu mã và giá cả , thì ta nên chọn mua máy cũ hay máy mới ? đó không phải là câu hỏi của riêng tôi , bạn bè tôi và cả hàng ngàn người khác nữa , trong đó có cả bạn nữa đó nha :)) , vì khi bạn xem bài viết này trong blog của tôi thì bạn đang rất là bân khuân về việc nên mua laptop cũ hay mới cho mình , đúng không nè ? nói trúng tim đen thui thùi lùi thúi lúi rồi phải không ? :))
có nên mua laptop cũ hay không nhỉ ?
Nói vậy thôi chứ đó là 1 vấn đề được rất nhiều người quan tâm  nhất là những người không có mức thu nhập khá giả , muốn mua cho con cái 1 cái laptop để học hành , thì họ cũng chẳng bao giờ nghĩ có 1 ngày họ bước chân vào các siêu thị lớn mua máy mới 100% đâu , nên các phương pháp sau đây tôi sẽ giải bài cho bạn rỏ hơn . Với kinh nghiệm và thời gian thâm niên trong nghề này thì tôi có các ý kiến như sau :
Laptop cũ và mới khác nhau thế nào ?
- Khác nhau chứ , khác nhiều nữa là , đơn giản vì laptop mới có giá rất cao , máy mới thì đẹp và nguyên zin , được mấy em chân dài trong siêu thị cưng như trứng , hứng như hoa , và đặc biệt là máy mới thì chưa qua tay anh chị nào , nên có thể gọi là con zin từng con ốc ,
- còn laptop cũ thì đã qua xử dụng , tùy vào thời gian và người xài nữa , giá cả thì rẻ hơn rồi , ( ôi sao thấy viết thừa thải nhỉ , cũ thì rẻ hơn là cái chắc rồi ) laptop đã qua xử dụng thì có thể không còn mới và ngoại hình sẽ cũ hơn  " vì em nó đã là gái có chồng rồi mà " nhưng ông bà xưa hay nói  gái 1 con trông mòn còn mắt , như là laptop đã qua xử dụng chỉ 1 người thì chúng ta có tìm hiểu thêm , có nên cưới em nó về không ,
Ưu và khuyết điểm của laptop cũ 
- Ưu điểm đầu tiên thì đó là giá , vâng chính xác là giá của nó , giá laptop cũ thì chắc chắn sẽ rẻ hơn máy mới rồi , còn nếu may mắn thì bạn sẽ mua được 1 laptop đã qua sử dụng 1 thời gian ngắn , máy vẫn còn mới và nguyên zin thì bạn trúng mánh rồi đó , vì lúc đó máy sẽ rẻ hơn tới vài triệu , đó là chuyên bình thường thôi , vì khi mua máy mới đi ra cửa quay vào trả lại là mất 30% giá trị máy rồi , 
Chính bản thân tôi cũng mua laptop đã qua sử dụng mà xài , vì tiện lợi của nó , và đăc biệt là giá cả vửa túi tiền , và máy tôi đang ngồi viết lên những dòng này mà bạn đang đọc là tôi mua cũ , giá cực kỳ là rè luôn , vì tôi mua ve chay mà , hì hì , bạn muốn biết mua máy giá ve chay thế nào không , bài sau tôi sẽ nói cụ thể cho bạn biết nha , vậy mà tôi cứ viết ầm ầm , xem phim ầm ầm , nghe nhạc ầm ầm đó thôi , chả có gì , Hồi trước Tết tôi còn chơi games VLTK , treo máy cả tuần mới reset máy 1 lần . 24/24 đó nha , mà vẫn không sao hết ,
- Khuyết điểm đầu tiên mà tôi đề cập ở đây là máy cũ , thì đúng rồi , mua máy đã qua sử dụng là máy cũ là chuẩn quá rồi mà :)) thứ 2 nữa là chất lượng máy , ngoại hình máy và mức độ uy tín của người bán máy nữa , và còn vài vấn đề nữa thì bạn tự hiểu nhé .
Kết thức và phương án 
Theo tôi thì với kinh tế còn eo hẹp thì ta nên mua laptop củ đã qua sử dụng mà xài , cũng chẳng có gì phải suy nghĩ , và chúng ta nên mua những nơi uy tín và nhiều khi họ còn có chế độ hậu mãi hấp dẩn cho ta nữa , đồ điện tử bây giờ chứ không còn như ngày xửa ngày xưa nữa đâu mà sợ , đôi lúc thì cũng có trường hợp đang xài lăng ra chết queo đó là lý do vì bạn xui xẻo hoặc bạn không đẹp trai hay xinh gái thôi :v . nhưng dù sao thì mua laptop cũ thì là 1 biện pháp tốt nhất hiện nay , các bạn thử tính toán 1 chút nhé , VD cái laptop kia máy mới là 10 triệu , mà bạn chỉ có 10,200 ngàn trong túi , nhưng mà bạn lại không có cái điện thoại sờ mát phon xài , vì bạn đang tiết kiệm tiền mua laptop mà , mua laptop 10 triệu thì còn tiền đâu mua sờ mát phon , Nhưng với số tiền có được bạn cũng có thế mua 1 máy laptop đã qua sử dụng 1 thời gian ngắn , giá sẽ hời hơn vài triệu , và thế là bạn đã có thêm cái sờ mác rồi nhé , nếu mua điện thoại củ thì bạn còn dư thêm 1 khoảng bao bạn bè rữa máy nữa đó nha :))
Kết bài này thì phương án tối ưu nhất cho các bạn đang đau đầu về kinh tế , và các bậc cha mẹ chuẩn bị , đang tìm , và sắp mua laptop cho con em chúng ta bước vào năm học mới , 
Nếu bạn muốn sỡ hữu 1 laptop cũ , rẻ và chất lượng thì cứ liên hệ với tôi , tôi sẽ giúp bạn điều đó mà không cần bóp méo số tiền của bạn , giúp bạn như giúp cho khách hàng của tôi thôi , tôi sẽ chọn cho bạn những nơi bán máy tính củ uy tín nhất mà tôi biết , 
Bài sau tôi sẽ khoét sâu hơn về việc có nên mua 1 nơi hay nhiều nơi ? nếu bạn hứng thú với chủ đề này , có thể cmt phía dưới chúng ta cùng trao đổi , hoặc subscribe blog bằng cách điền email vào góc dưới bên phải blog này để nhận bài viết mới nhất qua email nhé .

No comments:

Powered by Blogger.